Gạo đặc sản Tây Nguyên được HTX Dịch vụ Nông nghiệp Nhật Minh nhân rộng

Với hương thơm thoang thoảng cùng với độ dẻo vừa tới, gạo do HTX Dịch vụ Nông nghiệp Nhật Minh cung cấp chính là đặc sản chỉ Tây Nguyên mới có được. Đây là loại gạo đang có sức hút mạnh trên thị trường và được HTX Dịch vụ nông nghiệp Nhật Minh nhân rộng theo hướng hữu cơ

Gạo Tây Nguyên thơm ngon khác lạ

Tại Đắk Lắk, nhiều hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bắt tay sản xuất giống lúa đặc sản của Tây Nguyên và đạt được hiệu quả kinh tế cao. Sau khi trồng thử nghiệm, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Nhật Minh (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) đã dần mở rộng diện tích canh tác giống lúa này.

Ông Nguyễn Văn Tưởng – Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Nhật Minh nhấn mạnh: Giống lúa này có đặc điểm hạt thuôn dài, chất lượng gạo thơm ngon, năng suất canh tác tại vùng chuyên canh lúa nước cao hơn hẳn, lên đến 11 tấn lúa tươi/ha, trong khi loại lúa khác đạt bình quân 9,5 tấn lúa tươi/ha.

“So với các giống lúa mà đơn vị từng canh tác trước đây, giống lúa mà HTX Dịch vụ Nông nghiệp Nhật Minh đang triển khai thích ứng tốt, không phát sinh sâu bệnh đáng kể và giống lúa này được thu mua cao hơn 1.000 đồng/kg, giúp thành viên hợp tác xã được hưởng lợi trực tiếp” – ông Nguyễn Văn Tưởng cho biết.

Theo Bộ NNPTNT, hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Nhật Minh cũng trồng lúa này tại huyện Krông Ana thành công theo hướng sản xuất hữu cơ. Năng suất thử nghiệm trồng theo quy trình thông thường không thua kém các giống lúa lai khác, đạt trên 7,5 tấn lúa khô/ha.

Ông Nguyễn Văn Tưởng – Giám đốc HTX Dịch vụ Nông nghiệp Nhật Minh cho biết, kết quả này là tiền đề quan trọng để hợp tác xã xây dựng chuỗi sản xuất lúa gạo chất lượng cao, tiếp tục mở rộng diện tích canh tác lúa tây nguyên, đặc biệt là lúa canh tác theo quy trình hữu cơ trên địa bàn huyện Krông Ana.

Theo Bộ NNPTNT, với nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng gạo, tính thích ứng cùng khả năng chống chịu sâu bệnh cao, lúa của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Nhật Minh đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt tại những vùng chuyên canh lúa nước, có thể nhân rộng tại nhiều tỉnh để phục vụ người tiêu dùng và cho xuất khẩu. 

Sản phẩm lúa gạo của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Nhật Minh được đánh giá cao

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *